fbpx

เราเชื่อเสมอว่าการทำคอนเทนต์ที่ดีและเข้าถึงผู้เสพ ย่อมส่งผลให้เขาสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตจากคอนเทนต์ของเราได้ และส่งผลให้สังคมเกิดผลลัพธ์ในทิศทางที่ดีขึ้นด้วย Modernist Studio จึงใช้วิธีการสร้างสรรค์ Storytelling เชื่อมโยงกับสิ่งต่าง ๆ รอบตัวคนไทย เพื่อพัฒนาเป็นเนื้อหาที่สามารถเรียนรู้และพัฒนาจากคอนเทนต์ได้นั่นเอง


MODERNIST BRADING


THE MODERNIST – www.themodernist.in.th

เว็บไซต์แมกกาซีนออนไลน์ที่เน้นการเล่าเรื่องยากให้เข้าใจง่าย ผ่านรูปแบบการเล่าเรื่องเชิง Storytelling ที่คุณจะได้ทั้งความง่ายและมีสาระ พร้อมพัฒนาคุณภาพชีวิตในทุกก้าวต่อๆ ไป โดยมีทั้งประเด็นที่สังคมให้ความสนใจในณะนั้นและประเด็นใหม่ๆ ที่เราจะเริ่มต้นให้คุณได้เรียนรู้อยู่เสมอๆ ภายใต้แนวคิด “MOVE ON LIFE.”

กลุ่มเป้าหมาย : คนรุ่นใหม่ อายุ 16-34 ปี
ที่ชอบอ่านข่าวสารและไลฟ์สไตล์ แนวคิด และการพัฒนาชีวิตของคนในสังคมที่ทำประโยชน์หรือมีคุณค่าต่อสังคม

ส่องสื่อwww.songsue.co

ต้นฉบับเว็บไซต์ที่จะทำให้คนไทยรู้เท่าทันสื่อ ทั้งในแง่ของธุรกิจสื่อ การวิจารณ์สื่อ การแนะนำสื่อที่ดี การเรียนรู้การเท่าทันสื่อ และความเป็นไปในวงการสื่อ รวมไปถึงประวัติศาสตร์สื่อ การันตีด้วยการออกอากาศรายการวิทยุมากกว่า 90 ชิ้น และบทความบนหนังสือพิมพ์มากกว่า 24 ชิ้น และบทความตลอด 5 ปีมากกว่า 400 ชิ้น

กลุ่มเป้าหมาย : คนรุ่นใหม่ อายุ 18-34 ปี
เป็นคนที่สนใจในเรื่องสื่อสารมวลชน ติดตามและชอบคอนเทนต์ รวมถึงอยากพัฒนาคอนเทนต์และติดตามสถานการณ์สื่ออยู่เป็นประจำ

STUDIO ABOUT


MODERNIST STUDIO

เราคือสตูดิโอที่เน้นสร้างสรรค์ผลงานทั้งในรูปแบบของสื่อเสียง บทความ สื่อสิ่งพิมพ์ งานกิจกรรม และสื่อภาพเคลื่อนไหว ที่มาจากคนรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่ เราเน้นคัดสรรคอนเทนต์ที่แน่ใจแล้วว่าคนรุ่นใหม่ต้องการ และสร้างสรรค์ให้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยเฉพาะสื่อเสียงที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และสามารถให้คุณค่า แนวคิดกับสังคมได้ โดยสั่งสมประสบการณ์จากการทำคอนเทนต์มาตลอด 5 ปี ประกอบกับความเชื่ยวชาญของคนรุ่นใหม่อายุระหว่าง 15-30 ปีที่เป็นทีมกองบรรณาธิการของเรา ช่วยสรรสร้างและพัฒนาเป็นคอนเทนต์ในรูปแบบต่างๆ ขึ้นมา ใช้หลักความคิดสร้างสรรค์ประกอบกับการเล่าเรื่องแบบมีชั้นเชิง เติมแต่งด้วยความน่าเชื่อถือของข้อมูล บนความรับผิดชอบต่อการนำเสนอบนพื้นที่สื่อ และพัฒนาต่อยอดเป็นช่องทางต่างๆ ที่เข้าถึงคนทุกกลุ่มได้

STUDIO STORY


Modernist Studio เริ่มต้นจาก นายกฤตนัน (กิตติภณ ในขณะนั้น) ดิษฐบรรจง สนใจในสื่อโทรทัศน์และสื่อสารมวลชนเป็นอย่างมาก แต่เกิดปัญหาคือไม่สามารถหาแหล่งรวบรวมข้อมูลพวกนี้แบบสาธารณะได้สักที จึงดำเนินการเปิด Facebook Page ในชื่อ “ถึงเวลาต้องวิจารณ์” ในวันที่ 19 มกราคม 2559 เพียงเพื่อต้องการจะวิจารณ์สื่อและรวบรวมข้อมูลของวงการสื่อในประเทศไทย แต่ผลตอบรับเริ่มดีเกินคาด และด้วยความที่เขาอยากทำตามความฝันอย่างการเป็นนักข่าว เขาจึงปรับการนำเสนอให้เป็นการวิเคราะห์อุตสาหกรรมสื่อในประเทศไทย และรายงานความเคลื่อนไหวของสื่อ จึงปรับชื่อเป็น “Media Focus Thailand” และพัฒนาเป็น “ส่องสื่อ” ในปัจจุบัน

โดยในวันที่ 15 มกราคม 2561 ส่องสื่อเริ่มได้รับความไว้วางใจจากบริษัทสื่อฯ ในการเชิญชวนทำข่าว และนี่คือสิ่งที่ส่องสื่อต่อยอดได้หลังจากนั้น คือการทำข่าวเชิงสัมภาษณ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจของคนทำสื่อ แนวคิด และการปรับตัวแบบมีความรับผิดชอบต่อสังคมออกมานำเสนอลงในช่องทางเว็บไซต์ของส่องสื่อ หลังจากนั้นส่องสื่อก็ได้มีโอกาสสัมภาษณ์คนในวงการสื่อ จนถึงปัจจุบันก็มากกว่า 50 รายที่สัมภาษณ์ลงทุกช่องทางของส่องสื่อ เพื่อเป็นหลักฐานในการเรียนรู้ต่อไปของสังคมสื่อไทย

หลังจากที่ดำเนินการส่องสื่อมาครบปีที่ 4 จึงได้รวมตัวเพื่อนๆ ก่อตั้ง THE MODERNIST สื่ออีกหัวที่จะดำเนินการนำเสนอข่าวที่แตกต่างและกว้างขวางมากขึ้น รวมไปถึงเป็นปากเสียงให้กับสังคม เป็นพื้นที่ฝึกฝนการทำคอนเทนต์ของคนรุ่นใหม่ โดยนำ “ส่องสื่อ Podcast” แยกออกมาภายใต้ชื่อ THE MODERNIST Studio เพื่อดำเนินการผลิตเนื้อหาในส่วนของสื่อเสียงและสื่อวีดิโอให้ประเด็นมีความหลากหลายขึ้น โดยจัดตั้งในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 และเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2563

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • Social Network Cookies

    ใช้เพื่อวิเคราะห์พฤติกรรม ความสนใจของผู้เข้าชมเว็บไซต์ ลักษณะการเก็บข้อมูลจะมีเพียงแค่ข้อมูลในเชิงของภาพรวมทั้งหมด ตัวเลขจำนวนผู้เข้าชม จำนวนหน้าที่ดูทั้งหมดแต่ละข่าว/บทความ ทั้งนี้เพื่อเป็นมาตรฐานในการเก็บข้อมูลของเว็บไซต์ทั่วไป รวมไปถึงใช้เพื่อเก็บพฤติกรรมการใช้งาน รวมไปถึงการกดลิ้งก์ต่างๆ การเลือกชมเนื้อหา และแชร์ ทั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อกำหนดกลุ่มเป้าหมายโฆษณา ข้อมูลและการยิงโฆษณาจะเกิดขึ้นโดย Modernist Studio เท่านั้น เราไม่มีนโยบายในการส่งต่อกลุ่มเป้าหมายของเราให้กับแบรนด์ เอเจนซี หรือผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียใดๆ เพื่อกระทำกับกลุ่มเป้าหมายของเราโดยไม่ผ่านการดูแลจากทีมงาน Modernist Studio

บันทึกการตั้งค่า